Điểm qua những loài cây trừ tà mà

Thực chất cây trừ tà mà, xua đuồi ma quỷ là quan niệm dân gian từ xưa cho đến nay, có nhiều cây là nơi ở của ma chuyên hút âm khí những vẫn hạn xấu nên nếu như trồng cây này trong nhà thì không khác gì mở đường xui xẻo cho bản thân và gia đình. Nếu như bạn tin vào cây phong thủy đem đến tài lộc, thịnh vượng và sự bình yên thì tại sao lại không tin vào việc cây có thể trừ tà ma được.

Dù đúng dù sai chẳng thì cũng do bạn chưa gặp, bạn chưa được trải nghiệm nên không tin nhưng theo tôi ” Có kiêng thì có lành” vậy nên cứ tin vì nó không làm ảnh hưởng hay mát mát gì thậm chí tin vào các loại cây đó có thể trừ tà ma còn có thể giúp gia đình tránh khỏi những sự phiền nhiễu của thế giới tâm linh cũng là chuyện tốt.

Theo các chuyên gia phong thủy, những cây cảnh này sẽ giúp gia chủ chắn nhiều tai ương, thu tài hút vận tốt. Chúng sẽ đảm nhận vai trò bảo vệ cho cuộc sống của con người. Nhiều loài cây có kết cấu và chức năng đặc biệt cũng như có mối liên hệ chặt chẽ với lĩnh vực tâm linh. Có rất nhiều người không tin vào phong thủy nhưng bạn có thể trồng một số loại cây để tránh tà ma và thu hút may mắn cho gia đình. Bạn có thể tham khảo một số loại cây trừ tà ma để bảo vệ ngôi nhà theo quan điểm dân gian như sau:

Cây lưỡi hổ

Nó cũng hấp thụ các loại khí độc như nitrogen oxide, formaldehyde, loại khí rất độc có trong không khí. Cây Lưỡi Hổ cũng là một trong những cây ngăn ngừa âm khí rất hiệu quả.  Theo phong thủy, nó còn giúp đem lại nguồn sinh khí mới, xua đuổi âm khí, tà khí, mang lại sự bình yên và may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng lọc khí cực kỳ tốt ngay cả ban đêm (các loài cây khác thường nhả khí CO2 ban đêm). Loại cây này biểu trưng cho sự mạnh mẽ của loài hổ.

Cây tùng

Nếu trồng cây này, nên là hướng Nam. Loại cây trừ tà ma này có linh khí rất tốt, giúp lọc các loại khí độc, xua đuổi tà mà và mang đến bình yên cho nơi ngự trị.

Bồ đề

Cây bồ đề từ xưa đã được người ta ví như một sự giác ngộ và sự may mắn. Hạt bồ đề thường được sâu lại thành chuỗi. Vòng hạt mà các sư trong chùa thường đeo có 108 hạt. Chính Đức Phật đã giác ngộ ngay dưới chân gốc bồ đề năm nào.

Cây ngải cứu

Người ta hay treo ngải cứu ở cổng hay ngay trước cửa nhà để tránh tà khí. Cây ngải cứu là loại cây có từ xưa và đã được dùng để xua đuổi ma quỷ.

Cây xương rồng

Xương rồng cũng là một loại cây trong số loài cây, chúng có sức sống rất mãnh liệt, có thể chịu được hạn hán trong thời gian dài không cần nước. Xương rồng được cho là biểu tượng của điềm xui xẻo, chuyện buồn. Nên hay được trồng trong nhà khi trong nhà có người mất hoặc hỏa hoạn. Nên nhờ vào sức sống mãnh liệt ấy, người ta coi xương rồng như biểu tượng để chống lại tà ma, chết chóc.

Cây thù du

Đeo thù du trên người theo phong thủy, có thể khắc chế tà khí, đem lại bình an. Nói đến ngô thù dù, là một loại cây cát tường, hương vị rất nồng nàn có thể làm thuốc. Cây thù du nhất là ngô thù du (ngoài ra còn có thực thù du và sơn thù du) thường được dùng làm thuốc, có hương vị khá nồng nàn và từ xưa đã được người ta dùng để đẩy lùi ma quỷ. Cây thù du có ba loại, trong đó ngô thù du dùng làm thuốc, thực thù du dùng chế biến đồ ăn và còn lại là sơn thù du.

Cây cau

Là loại cây thanh mảnh, không chắn gió mát và ánh nắng mặt trời vào nhà, tạo phúc khí rất tốt. Cau là cây mang năng lượng Dương, do đó, nếu trồng trước cửa nhà, nó giúp cho gia chủ ngăn âm khí, là loại cây trừ tà ma mà mọi gia đình nên trồng trước cửa nhà của mình.

Cây đào

Theo phong thủy, nó còn được coi như loài cây trừ tà ma, xua đuổi bách quỷ. Cây Đào từ xưa nổi lên ở núi Ngũ Hành, cành khẳng khiu trụi lá mà đơm bông như tiên cảnh khi xuân về. Người ta vẫn thường cắm cành đào, hay trồng trước cửa với ngụ ý đón tài lộc về nhà, một năm no ấm, bình an.

Trên đây là một số gợi ý về các loài cây trừ tà ma hiệu quả cho ngôi nhà nhỏ của bạn. Hãy tham khảo và chọn cho gia đình một loại cây phù hợp nữa nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *