Tìm hiểu gương bát quái có tác dụng gì?

Hiện nay, nhiều người thường xây nhà theo sở thích hoặc phong cách thiết kế khiến nhà xuất hiện nhiều góc cạnh, hoặc với hiện trạng đất chật người đông ở thành thị khiến nhiều ngôi nhà không tránh khỏi phạm phong thủy. Nhiều gia đình treo gương bát quái ngoài cổng nhà, hay trước cửa nhưng không phải ai cũng hiểu biết về nó, cũng như gương bát quái có tác dụng gì?
Hiện nay có 3 loại gương bát quái chính là gương bát quái lồi, gương bát quái lõm, gương bát quái phẳng. Gương bát quái là một trong những công cụ phổ biến được sử dụng trong phong thủy để bảo vệ, khắc phục, hoặc hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu. Tuy nhiên, những hiện tượng phong thủy không tốt này có thể được hóa giải với gương bát quái. Bài viết dưới đây sẽ là những chia sẻ về tác dụng của gương bát quái, hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Gương bát quái là loại gương như thế nào?

Ngoài là vật phẩm phong thủy trấn trạch hóa sát, nó cũng có thể chiêu tài tiến bảo. Có tác dụng chính là trấn áp tà khí đối với nhiều ngôi nhà có phong thủy không được tốt. Gương bát quái như là một loại pháp khí phong thủy nổi tiếng. Thường gặp nhất trong đời sống hiện nay có khả năng hội tụ được năng lượng của vũ trụ.

Theo gương bát quái là để sửa lại các khiếm khuyết trong phong thủy, mang ý nghĩa làm biến đổi vật chất từ môi trường chưa được phù hợp đến môi trường phù hợp hơn để phong thủy đạt đến mức hoàn thiện nhất, đạt được các điều kiện tốt nhất cho con người. Nhưng nếu nhà bạn đã hợp phong thủy rồi thì không nên treo gương bát quái vì có thể tạo ra những luồng xung khí cho ngôi nhà.

Gương bát quái không chỉ có 1 loại, để biết gương bát quái có tác dụng gì với chính ngôi nhà của bạn thì phải biết được gương bát quái gồm có những loại nào và tác dụng của chúng đối với mỗi ngôi nhà ngự trị sẽ như thế nào?

Bát quái đồ trên gương bao giờ cũng là Tiên Thiên Bát Quái. Hậu Thiên Bát Quái chỉ dùng để xem tướng nhà và mộ phần.  Bát quái tượng trưng cho các yếu tố cơ bản của tự nhiên như Thiên, Địa, Phong, Lôi, Thủy, Hỏa, Sơn, Trạch, tương đương với 8 quẻ Càn, Khôn, Tốn, Chấn, Khảm, Ly, Cấn, Đoài. Từ 8 quẻ này, người ta kết hợp được cả thảy 64 quẻ, bao quát toàn bộ quy luật trong trời đất. Gương đồng kết hợp với bát quái đồ càng tăng cường công dụng của gương.

Trước khi tìm hiểu gương bát quái là gì, ta cần hiểu rõ về khái niệm “bát quái”. Bát quái là một mặt phẳng có hình bát giác, mặt vẽ hình bát quái với 8 quẻ: Càn, khôn, khảm, ly, chấn, cẩn, đoài, tốn:

  • Tốn: đứt ở dưới.
  • Càn: 3 gạch liền.
  • Cấn: như bát úp
  • Khảm: ở giữa đầy.
  • Chấn: Như chiếc ống lật ngửa.
  • Ly: ở giữa hở.
  • Đoài: Khuyết ở trên.
  • Khôn: 6 gạch ngắt quãng.

Gương bát quái có tác dụng gì trong chính ngôi nhà của bạn?

Gương bát quái là vật phẩm phong thủy giúp bảo vệ, khắc phục hoặc hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu như mặt tiền nhìn ra đường lớn, nhà ở gần nghĩa địa, cầu cống, nhà ở góc ngã tư hoặc có cây lớn chắn lối vào, tạo thành các mũi tên độc gây ảnh hưởng xấu.

Trong số các vật phẩm phong thủy dành cho nhà ở, gương bát quái là một loại pháp khí có khả năng hội tụ năng lượng vũ trụ để trấn áp tà khí, biến hung thành cát, mang đến sự thuận lợi, suôn sẻ cho các thành viên trong gia đình, cả trong công việc, tình duyên cũng như cuộc sống thường ngày.

Nhà như thế nào cần treo gương bát quái ?

Thực tế, có không ít gia đình còn gặp họa không may, đen đủi cả năm chỉ vì treo gương bát quái sai. Ngay cả khi gương bát quái mang nhiều công dụng tốt, vừa giúp hóa giải sát khí, vừa giúp tích tụ năng lượng tốt, phúc khí cho nhà, các chuyên gia phong thủy cũng cảnh báo không phải nhà nào cũng nên sử dụng gương bát quái.

Để có thể biết được gương bát quái có tác dụng gì? thì gia đình bạn cần phải xem xét nhiều yếu tố để có thể lựa chọn gương phù hợp.Dưới đây là một số trường hợp treo gương bát quái theo phong thủy học mà bạn có thể tham khảo. Vậy nhà như thế nào sẽ cần treo gương bát quái?

  • Bất kỳ may mắn, sinh khí nào đi vào từ nơi có treo gương bát quái cũng đều bị phân tán nếu treo gương bát quái ở cửa chính.
  • Ngôi nhà nằm trong vị trí có nhiều bất lợi như hướng nhà phạm hướng xấu, mặt tiền hướng ra đường lớn, gần nghĩa địa, bệnh viện, đồn cảnh sát, nhà thờ hoặc trường học, có cây cổ thụ trước nhà… Lúc này, treo gương bát quái sẽ giúp hóa giải lỗi phạm phong thủy này.
  • Khi treo một gương bát quái trên lối vào chính, nó sẽ giúp xua đi tà khí, những người có ý định xấu hoặc những người mang theo điềm rủi.
  • Nếu nhà của bạn là nơi giao nhau của một ngã ba, có xe cộ liên tục hướng đầu xe vào nhà, treo một chiếc gương bát quái sẽ ngăn chặn các sát khí tốc độ nào đến gần, giảm bớt áp lực trong cuộc sống.
  • Nếu cửa sổ nhà đối diện với đường đi, đối diện với góc cạnh, sân nhà, máy biến áp, cột điện, sông ngòi có nước bị ô nhiễm, ống khói, nhà cao tầng…, cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh, nhà bếp…, gia chủ nên treo một chiếc gương bát quái sẽ khắc phục được các sát khí này.

Trên đây là những chia sẻ về những kinh nghiệm mà chúng tôi có được muốn truyền tải đến bạn về những chiếc gương bát quát có tác dụng gì? Sau khi đọc xong bài viết này mong rằng bạn đã chọn được một chiếc gương phù hợp với phong thủy ngôi nhà của bạn, cũng như biết được tác dụng mà chúng mang lại. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong cuộc sống.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *